Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Bàn tính là gì

Bàn tính gẩy, bàn tính Soroban, Abacus

Bàn tính gẩy là công cụ để rèn luyện và phát triển trí tuệ, phù hợp cho các bé học mẫu giáo lớn và tiểu học. Trí tuệ Việt là vô hạn, nhưng làm  thế nào để khơi dậy tính sáng tạo và khả năng tập trung cao độ của trẻ thì vẫn còn là một vấn đề không hề đơn giản đối với nhiều bậc phụ huynh. 

Học toán với bàn tính gẩy giống như một trò chơi trí tuệ giúp trẻ vui học toán, tính nhẩm nhanh và đặc biệt là rèn luyện trí não, luyện trí thông minh, và thoát ly hoàn toàn chiếc máy tính điện tử. Việc lạm dụng máy tính điện tử khiến não bộ của con người trở nên ì hơn, không muốn tính nhẩm ngay cả những phép cộng, phép trừ khá đơn giản. 

Với chiếc bàn tính gẩy, còn gọi là bàn tính số học trí  tuệ, bàn tính Soroban hay Abacus, phụ huynh có thể cùng các bé làm toán hay đố vui toán học, ...Chiếc bàn tính không chỉ là công cụ học tập mà còn được sử dụng như một loại đồ chơi thông minh cho bé. Trong  thế giới đồ chơi trẻ em, có những món đồ chơi chưa thực sự an toàn cho bé và không giúp phát triển trí tuệ, nhưng phụ huynh vẫn sẵn sàng mua cho con chơi. Vậy tại sao các bố, các mẹ không mua cho con mình một chiếc bàn tính gẩy để con vừa chơi, vừa học. Đây thực sự là món đồ chơi trí tuệ cho bé mà bấy lâu nay đã bị lãng quên. 

Bạn có thể chọn mua đồ chơi bằng gỗ hoặc đồ chơi bằng nhựa. Mỗi sản phẩm có những điểm mạnh riêng. Chiếc bàn tính bằng nhựa có kích thước nhỏ, nhiều màu sắc  bắt mắt, nhưng có xuất xứ từ Trung Quốc vì ở Việt Nam chưa có nhà máy sản xuất bàn tính nhựa. Chiếc bàn tính gỗ có kích thước lớn hơn, dễ dùng hơn, bền hơn, thân thiện với môi trường hơn và đặc biệt là nó được sản xuất tại Việt Nam nên độ an toàn cao hơn rất nhiều. 
                                                                                                    Bantinh.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Với 10 lần nhận xét trên bantinhco.blogspot.com bạn sẽ được tặng 1 bàn tính gẩy Tiến Minh.