Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Sách hay giúp bạn trở nên giàu có P4



Mật Duy Triệu Phú - 51


tỏ bản thân  thì tiền bạc sẽ không  bao giờ mang  lại cho bạn cảm giác hạnh  phúc.



Quy Tắc Thịnh Vượng số 6:

Nếu động   kiếm  tiền hay thành  công của bạn xuất phát từ những  nguyên  nhân  không  tích cực như sợ hãi,  giận  dữ, hay nhu cầu  chứng tỏ bản thân thì tiền bạc sẽ không bao giờ mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc.



Tại sao vậy? Bởi vì bạn không th giải quyết những vấn đ trên bằng tiền bạc. Lấy nỗi s i m ví dụ. Trong giờ giảng của mình, i thường  hỏi c khán phòng:  “Bao nhiêu người trong  c bạn cho rằng nỗi s i là động  lực chính cho  s thành   công?”.  Không  nhiều  người  giơ  tay.  Tuy nhiên,  khi i hỏi tiếp: “Bao nhiêu  người trong  c bạn coi s an toàn là động lực chính cho thành  công? thì hầu như tất c mọi người đều giơ tay. Nhưng bạn th ngẫm xem: phải  s an toàn  và nỗi s i đều  có cùng một  xuất  phát  điểm? m kiếm s an toàn là do ta cảm thấy có s không  an toàn, và nỗi s cũng bắt nguồn  t s không  an toàn.

Vậy thì nhiều tiền hơn thể xua đi nỗi sợ hãi không?  Đó chỉ ước của bạn thôi! Câu trả lời hoàn  toàn không. Tại sao? Bởi tiền  bạc không  phải   gốc rễ của vấn  đề. Gốc rễ nỗi sợ hãi. Tình hình  còn tồi tệ hơn nếu sự sợ hãi không  chỉ vấn đề còn một thói quen.  Khi


52 - Secrets of the Millionaire Mind


đó, việc kiếm được nhiều tiền hơn sẽ chỉ làm thay  đổi nỗi sợ của chúng ta thôi. Khi túng  quẫn  đa số chúng ta đều lo sợ rằng mình không  bao giờ kiếm ra tiền nữa. Tuy nhiên  khi đã kiếm ra tiền rồi thì nỗi sợ hãi của chúng ta lại biến thành: “Điều   sẽ xảy ra nếu tôi đánh mất  những thứ tôi đã có?”, hoặc “mọi người đều muốn thứ tôi đang  có”, hoặc “tôi con mộng  cho sở thuế  làm thịt đây”. Tóm lại, trừ khi chúng ta hiểu được căn nguyên của vấn đề làm tan biến nỗi sợ hãi, còn không  thì chẳng số tiền nào thể giúp  được.

Tất nhiên,  nếu  được  lựa  chọn,  phần lớn chúng ta sẽ chọn thà tiền lo lắng  mất  tiền còn hơn hoàn  toàn không   tiền, nhưng không   lựa chọn nào cách sống sáng suốt cả.

Với những người bị nỗi sợ hãi chi phối, họ bị thôi thúc phải thành công về mặt tài chính chỉ để chứng tỏ với hội rằng  mình “dư  dả”.  Chúng ta sẽ bàn  chi tiết về điều  này trong Phần  II của quyển sách, nhưng bây giờ bạn  chỉ cần nhận  thức rằng  không   khoản tiền nào thể khiến  bạn cảm thấy  “khác  đi” cả.

Sự sợ hãi  cũng  khiến  cho  việc  “luôn  phải  chứng  tỏ mình” trở thành một thói quen,  một cách sống quen  thuộc  đến nỗi thậm chí bạn không  hề nhận  ra rằng đang  điều  khiển  bạn. Bạn tự cho mình   người sống mục đích, quyết  tâm,  quyết  đoán,  v.v.         không  nhận  ra động   sâu xa đang  điều  khiển  mình  chính   nỗi sợ hãi.


Mật Duy Triệu Phú - 53


Đối với những người  bị ám  ảnh  phải  chứng  tỏ mình  “dư dả” thì  không   khoản tiền  nào   thể  làm  dịu  nỗi đau  của  vết thương lòng.  Vết thương này  khiến  cho mọi của  cải đều    “không đủ”  trong  cuộc  đời họ. Không   khoản tiền nào, hay  bất cứ điều   khác  liên quan  tới vấn đề tài chính   đủ  đối với những người  cảm thấy  chưa đủ hài lòng với chính  bản thân  mình.

Tất cả do bản thân  bạn. Hãy nhớ, thế giới bên ngoài phản  ánh  “thế  giới  bên  trong” của  bạn.  Nếu  bạn  tin   mình  thiếu thốn,  bạn  sẽ tạo ra thực  tế rằng  bạn  sẽ nghèo  khó. Mặt khác,  nếu bạn  tin mình  giàu   thì bạn  sẽ tạo ra sự sung  túc. Tại sao?

Bằng cách  tách  rời động   tài chính  ra khỏi  sự giận dữ, sợ hãi cả nhu  cầu chứng  tỏ bản thân,  bạn hoàn  toàn có thể thiết lập những mối quan  hệ mới để trở nên giàu thông  qua mục đích, sự đóng góp niềm vui. Theo cách ấy, bạn  sẽ không  bao  giờ  phải  từ  bỏ  tiền  bạc  của  mình  để mong  đổi lấy hạnh  phúc.

Làm kẻ nổi  loạn  hay  đối  lập  với cha  mẹ  không  phải bao giờ cũng   vấn  đề. Ngược  lại, nếu  bạn  kẻ nổi loạn (thường trường hợp của người con thứ trong nhà) cha mẹ bạn không   thói quen  tiền bạc tốt, rất thể việc làm ngược lại với họ điều tốt. Còn nếu cha mẹ bạn những người thành công bạn nổi loạn chống lại họ, bạn sẽ gặp những rắc rối tài chính  lớn.


54 - Secrets of the Millionaire Mind


sao thì điều  quan  trọng  nhất   bạn  phải  nhận  ra mối quan  hệ giữa bản tính của bạn cách ứng xử của cha mẹ bạn trong lĩnh vực tiền bạc.

Các bước tạo  ra sự thay đổi thông  qua định  hình  suy nghĩ bằng cách làm theo  khuôn mẫu

NHẬN THC: Quan sát cách xử, thói quen  của cha mẹ hay những người thân ảnh hưởng đến bạn trong quá khứ về vấn  đề tiền bạc sự giàu  có. Hãy  viết ra mức độ tương  đồng  hay đối lập giữa bạn họ.

HIỂU BIT: Liệt những ảnh  hưởng  của  hành  động  làm theo những khuôn mẫu đó (bắt chước người khác) đối với đời sống tài chính  của bạn.

TÁCH BIT: Bạn nhận  ra rằng  cách xử đó do bạn bị ảnh hưởng  từ những yếu tố, khuôn mẫu  bên ngoài,  chứ không  thuộc về bản chất của bạn. Ngay  từ lúc này đây, bạn thể lựa chọn để trở nên khác biệt.

TUYÊN BỐ: Bạn hãy đặt tay lên ngực nói to...

“Đối với  những  quan  điểm  về tài  chính,  trước giờ tôi chỉ làm theo  người khác.  Ngay  từ bây  giờ tôi  sẽ làm  theo cách của tôi.”

Rồi bạn đặt tay lên trán   nói...

“Tôi Duy Triệu Phú!”


Mật Duy Triệu Phú - 55


Yếu tố  định  hình  suy  nghĩ  thứ ba: Những  sự kiện (tình huống) đặc biệt

Chúng ta bị tác động  rất  mạnh từ những sự kiện   nhân đặc biệt ta đã trải qua, đây  chính   yếu tố bản  thứ  ba góp phần định  hình  suy  nghĩ  của  mỗi  người. Khi còn nhỏ, bạn đã những trải nghiệm liên quan  đến tiền  bạc, sự giàu    những người  giàu  có? Những ấn tượng  này ý nghĩa   cùng quan  trọng  bởi chúng sẽ bồi đắp   củng  cố niềm  tin của bạn hay đúng ra tạo ra ảo tưởng  của bạn, những cái ngày  nay bạn đang   thức tuân  theo.

Tôi xin đưa  ra một  dụ.  Josey, một  học viên  của tôi, là y phòng mổ. Thu nhập của rất khá, nhưng luôn tiêu hết số tiền kiếm được. Khi tìm hiểu thêm, Josey nhớ lại năm  lên 11 tuổi   cùng chị gái đã  phải  chứng  kiến  cảnh cha mẹ lớn tiếng cãi nhau về vấn đề tiền bạc trong  một nhà  hàng  Trung  Quốc.  Lúc đó cha đứng dậy,  đấm  tay lên bàn quát  rất to. Gương mặt ông đỏ bừng rồi chuyển sang tái mét ông ngã vật xuống  sàn nhà lên cơn đau  tim. đã được học cách cấp cứu trường nên đã cố áp dụng để cứu  cha mình.  Nhưng ích, cha đã  qua  đời trên tay cô.

Thế kể từ ngày ấy, trong  tâm trí của Josey, tiền luôn gắn liền với nỗi  đau.  Không   lạ khi  đến  tuổi  trưởng thành, luôn thức bỏ hết tiền bạc của mình để thoát  khỏi  nỗi đau. Một chi tiết thú  vị đã chọn  nghề  y tá.


56 - Secrets of the Millionaire Mind


Tại sao?   thể   vẫn  còn  đang  cố gắng  cứu  cha mình?

Tại khóa  học,  chúng tôi  đã  giúp  Josey  xác  định  kế hoạch tài chính trong  tâm thức của sửa chữa, điều  chỉnh  lại. Giờ đây đã trở nên tự do về mặt tài chính.   không  còn làm  y nữa,  không  phải   đã  chán  công việc của mình,   bước vào nghề  y một do sai lầm.  Giờ  đây,   đã   một  chuyên gia  hoạch  định   tài chính,  vẫn  giúp  đỡ mọi  người,  nhưng  lần  này   để  tìm hiểu  thế giới quan  trong  quá  khứ  của họ đã chi phối  mọi mặt trong  đời sống tài chính  của họ như thế nào.

đây một dụ khác, chuyện gia đình  tôi. Năm  vợ tôi lên tám tuổi, lần khi nghe tiếng chuông lanh lảnh của xe kem bên đường, ấy hỏi xin mẹ 25 xu. Mẹ đáp: “Xin lỗi, con gái. Con hỏi xin ba ấy. Ba quản   tiền  mà”. Thế vợ tôi đi hỏi xin cha. Ông đưa   25 xu. chạy đi mua  kem vui vẻ trông  thấy.

Hết tuần  này  đến  tuần  khác,  sự việc cứ thế lặp đi lặp lại nhiều lần nữa. Vậy vợ tôi đã học được về chuyện tiền bạc?

Trước hết, đàn  ông người quản   chuyện tiền nong  trong gia đình.  Thế nên,  sau  khi  chúng tôi kết  hôn,  theo bạn ấy sẽ trông  chờ tôi? Đúng  rồi: tiền. tôi phải nói với bạn rằng ấy không  còn chỉ hỏi xin 25 xu nữa, con số ấy giờ đã tăng  lên!


Mật Duy Triệu Phú - 57


Thứ hai,   ấy học  được  rằng  phụ  nữ  không  cần   tiền. Nếu  mẹ ấy không   tiền thì tất nhiên  đó cũng   cách sống  của   ấy. Để củng  cố cách sống  đó,  từ trong  tiềm thức, ấy luôn loại trừ tất cả tiền bạc. Nếu  bạn đưa
100 đô-la thì cô ấy tiêu hết 100 đô-la, nếu bạn đưa 1.000 đô- la thì ấy sẽ tiêu hết 1.000 đô-la. Rồi ấy tham  gia một lớp học của tôi học được kỹ thuật dùng đòn bẩy kinh tế. Tôi đưa 2.000 đô-la, tiêu hết 10.000 đô-la! Tôi cố gắng giải thích: “Không, em yêu, dùng đòn bẩy kinh tế nghĩa   chúng ta phải người nhận  được số tiền 10.000 đô-la, chứ không  phải   tiêu  mất  số tiền  đó”.  Nhưng vẻ như  cố gắng  của tôi ích.

Đề tài  duy  nhất  khiến  chúng tôi  thường xuyên  cãi nhau tiền bạc. lúc suýt làm cho cuộc hôn nhân  của chúng tôi đổ vỡ. Lúc đó chúng tôi chưa  biết rằng  nguyên nhân   do mỗi người nhìn nhận  vấn đề tài chính theo một cách  khác  nhau. Đối với vợ tôi, tiền   nghĩa   niềm vui thích tức thời (như việc ăn kem hồi nhỏ vậy). Còn tôi, hoàn  toàn ngược  lại, tôi lớn lên với niềm  tin rằng tiền bạc phải được tích lũy để làm phương tiện tạo ra tự do.

Trong quan  niệm của tôi, mỗi khi vợ tôi tiêu tiền thì đó không phải   đã tiêu pha  đơn thuần, ấy đang  tiêu tán chính sự tự do trong  tương  lai của chúng tôi. Còn đối  với vợ tôi thì sao? Mỗi khi tôi ngăn  không  cho ấy tiêu  tiền  thì ấy lại cho rằng tôi đang  tước đi niềm  vui thích trong  đời ấy.


58 - Secrets of the Millionaire Mind


Câu chuyện thành công của Deborah Chamitoff

Người  gửi: Deborah Chamitoff

Người nhận: T. Harv Eker Nội dung: Tự do tài chính! Chào Harv,
Bây giờ tôi đã 18 nguồn thu nhập thụ động tôi không cần VIỆC LÀM nữa. Vâng, tôi đã giàu có, nhưng quan trọng hơn, cuộc sống của  tôi giờ đây thật phong phú, vui vẻ đầy hạnh phúc! Nhưng không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra như thế.

Tiền bạc đã từng gánh nặng của tôi. Tôi ủy thác cho những người xa lạ quản các công việc tài chính để khỏi phải dính dáng đến nó. Khi xảy ra sự sụp đổ của thị trường chứng khoán mới đây, tôi gần như mất sạch. Vậy thậm chí tôi còn không nhận ra điều đó cho đến lúc đã quá muộn.

Tôi mất tiền, nhưng quan trọng hơn tôi đã đánh mất cả sự tôn trọng đối với bản thân. Đờ đẫn sợ hãi, xấu hổ tuyệt vọng, tôi cố xa lánh mọi người mọi thứ xung quanh.  Tôi tiếp tục tự dằn vặt như thế cho tới khi tôi đến với khóa học Duy Triệu Phú của anh.

Trong mấy ngày cuối tuần biến động đó, tôi đã giành lại năng lượng của mình quyết định sẽ tự kiểm soát tương lai tài chính của mình. Tôi thực hiện lời tuyên bố về sự thịnh vượng tha thứ cho bản thân những sai lầm trong quá khứ, thực sự tin tưởng rằng tôi xứng đáng được giàu có.


Mật Duy Triệu Phú - 59


Hiện nay tôi thực sự vui thích với việc quản tiền bạc của mình! Tôi đã hoàn toàn được sự tự do về tài chính tôi biết mình sẽ luôn luôn như thế bởi tôi đã duy Triệu phú!

Cảm ơn anh, Harv. Cảm ơn...


May chúng tôi đã học được cách thay đổi kế hoạch  tài chính trong tâm thức của mình, quan  trọng hơn đã tạo ra một kế hoạch  tài chính chung phù  hợp cho gia đình.

Tất cả điều  này   hiệu  quả  không?  Để tôi  nói  bạn nghe: Tôi đã chứng  kiến ba sự kiện kỳ diệu  trong  đời:

1. Sự ra đời của con gái tôi;

2. Sự ra đời của con trai tôi;
3. Việc vợ tôi tôi không  cãi nhau tiền bạc nữa! Các con số thống   đã  chỉ ra rằng  tiền  bạc chính  
nguyên nhân  số 1 gây nên sự đổ vỡ trong phần lớn các mối quan hệ. Nhưng do đằng  sau những cuộc chiến về tiền bạc không phải bản  thân  đồng  tiền, kế hoạch  tài chính  trong  tâm thức  của  các bên  không  trùng khớp  với nhau. Vấn đề không  nằm chỗ bạn có bao nhiêu tiền, song nếu kế hoạch tài chính trong  tâm thức bạn không  khớp với đối tác của bạn trong  từng  mối quan  hệ nhất  định  thì bạn sẽ gặp rắc rối lớn đấy.  “Định  lý” này đúng với những cặp vợ chồng  đã  cưới nhau, những cặp  đang  hẹn  hò, với các quan  hệ gia đình   nhất   với các đối tác làm ăn.

Chìa khóa đây bạn phải hiểu rằng bạn cần quan


60 - Secrets of the Millionaire Mind


tâm xử các kế hoạch tài chính trong tâm thức, chứ không  phải tiền bạc. Khi đã  hiểu  được  kế hoạch  tài chính  trong  tâm thức của một người nào đó, bạn hoàn  toàn thể hợp tác với người đó theo cách lợi cho cả hai.

Bạn thể bắt đầu  bằng  nhận  thức  rằng  kế hoạch  tài chính trong  tâm  thức  của đối tác thể không  hoàn  toàn giống  như bạn. Thay buồn  rầu,  hãy chọn cách tìm hiểu họ. Hãy làm tất cả thể để làm cái quan  trọng  đối với đối  tác của  bạn  trong  lĩnh  vực tiền  bạc rồi xác định  động   hành  động  của họ. Bằng cách đó, bạn sẽ xử gốc rễ  vấn  đề  thay   chỉ  quan  tâm  đến  hoa  trái.  Điều  này khiến  cho sự hợp tác trở nên hiệu  quả.

Một  trong  những điều  quan  trọng  nhất  bạn  sẽ  học được, nếu bạn quyết  định  tham gia khóa học Duy Triệu Phú, làm sao nhận  ra kế hoạch  tài chính  trong  tâm thức của mình   đối  tác của bạn,  cũng  như  làm sao tạo ra kế hoạch mới chung cho cả hai để giúp cho sự hợp tác thực sự được như các bên mong  muốn. Nếu làm được như vậy thì đó một  sự giải thoát,   loại trừ một trong  những do lớn nhất  gây nên đau  đớn cho phần lớn mọi người.

Các bước tạo  ra sự thay đổi thông  qua định  hình  suy nghĩ bằng những sự kiện nhân cụ thể

Đây bài tập bạn thể thực hiện cùng với đối tác của mình.  Hãy  cùng  thảo  luận  những câu  chuyện liên  quan  đến tiền bạc mỗi người tích lũy được những điều bạn nghe được  từ bé, những  khuôn mẫu  tài  chính  trong  gia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Với 10 lần nhận xét trên bantinhco.blogspot.com bạn sẽ được tặng 1 bàn tính gẩy Tiến Minh.