Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Bàn tính gẩy có ý nghĩa thế nào đối với trẻ em


Con bạn làm toán siêu tốc với bàn tính gẩy và thông minh hơn với số học vui. Vạn phước là trung tâm đào tạo hàng đầu VN về số học vui

1.Nâng cao khả năng Toán học




Qua việc dạy kỹ năng thực hành gẩy hạt bàn tính cho trẻ em, đặc biệt là ở tuổi 4-14, sẽ giúp làm nhanh gấp đôi khả năng sử dụng 4 nguyên tắc số học một khi chúng nắm bắt được kĩ năng này.

Một điều quan trọng nhất của việc học bàn tính gẩy là chúng ta có thể tính những số đơn giản bằng số học trí tuệ “tính toán mà không dùng công cụ tính”. Hiện tại ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia và Nhật Bản, người ta có thể tính đến 10 số chỉ bằng trí não.

Hiện nay, chúng ta đang sống trong kỉ nguyên máy vi tính. Đương nhiên, máy vi tính có thể tính nhanh hơn nhiều so với bàn tính gẩy nếu đó là những tính toán số học đơn giản, và chỉ khi máy tính được lập trình đúng. Nhưng thực tế là chính con người mới là người vận hành máy vi tính. Ở Nhật Bản, có những kết quả rằng nhiều người không có cảm giác toán học có xu hướng mắc nhiều lỗi nhập dữ liệu hơn. Người điều khiển máy vi tính cần khả năng bắt kịp những con số và từ một cách nhanh và chính xác. Cách duy nhất để nâng cao khả năng này là học bàn tính gẩy.

2. Giá trị giáo dục của việc học bàn tính gẩy

Hiện nay, việc kiểm tra bàn tính gẩy được chia ra thành nhiều cấp khác nhau. Người nào có khả năng cao hơn cấp 15 tính từ dưới lên, thường liên tục duy trì vị trí cao trong những lớp học ở trường học Nhật Bản. Những kết quả này dựa vào sự thật rằng Giáo dục bàn tính gẩy có kết quả mạnh trong việc phát triển bộ não con người. Mặc dù vẫn chưa rõ ràng rằng liệu bộ não con người có thực sự phát triển chỉ sau khi học bàn tính gẩy hay một “bộ não giỏi” do di truyền được cải thiện nhờ học bàn tính gẩy? Những trường nghiên cứu tâm lý, nghiên cứu về giáo dục bàn tính gẩy gần đây cũng có nhiều công trình nghiên cứu về chủ đề này. Đôi khi, cũng có những báo cáo về những nghiên cứu ở một học viện, và trong tương lai sẽ tìm ra những câu trả lời mới cho câu hỏi này


3.Những hiệu quả của việc học Bàn tính gẩy ở bộ não người

Những nghiên cứu về bộ não đã có những tiến triển lớn trong những năm gần đây. Giáo sư Toshiro Hayashi của trường Đại học Tokyo, một nhà nghiên cứu điển hình trong nghiên cứu này đã đưa ra một báo cáo sau, mang tiêu đề “Bộ não người và bàn tính gẩy”
Những mô thần kinh của thần kinh cảm giác điều khiển cử động của các ngón tay, đã được phát hiện ra là có rất nhiều. Điều này có nghĩa là những cử động của các ngón tay khi sử dụng bàn tính gảy đòi hỏi nhiều mô thần kinh phải chuyển động liên tục. Hơn thế nữa, những chuyển động của các ngón tay đặc biệt là ngón trỏ và ngón cái đòi hỏi những kĩ năng lớn hơn cả khi so với chơi piano
Tóm lại, có thể nói rằng dạy bàn tính gảy là một bước cần thiết trong giáo dục con người cơ bản. Những giá trị giáo dục của nó đối với trẻ em rất cần thiết với việc hình thành bộ não người. (st)

1 nhận xét:

  1. Trẻ em thời nay đúng là động 1 tí là mở máy tính ra bấm

    Trả lờiXóa

Với 10 lần nhận xét trên bantinhco.blogspot.com bạn sẽ được tặng 1 bàn tính gẩy Tiến Minh.