Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Sách hay giúp bạn trở nên giàu có P6



Mật Duy Triệu Phú - 71


bạn   chính  chiếc máy  ghi  thông  tin  ấy. Bạn không  phải    “nước  trong  cốc”    chính  “chiếc  cốc”  đựng nước.  Bạn  không  phải   “phần mềm”   bạn   “phần cứng”.

đây yếu tố di truyền thể đóng  vai trò quan  trọng,  cũng như các khía cạnh tinh thần  vẫn luôn giữ một vai trò nhất  định,  song  phần lớn  những  định  hình  nên  con người bạn lại xuất phát  từ thông  tin những niềm tin của người khác. Niềm tin không nhất  thiết phải đúng hoặc sai, thật  hoặc giả, giá trị của đi nữa thì niềm tin vẫn những ý kiến được lặp đi lặp lại truyền từ thế hệ này  sang  thế  hệ khác  rồi đến  với bạn.  Biết được điều  đó, bạn hãy tỉnh táo lựa chọn để từ bỏ tất cả niềm tin hay cách sống  nào  không  phục  vụ  cho sự thành công  của  bạn, thay  chúng bằng  một  niềm  tin  hay  cách  sống  khác  thích hợp hơn.

Trong các khóa học, chúng tôi vẫn thường nói: “Không suy nghĩ  nào   trong  đầu  bạn   miễn  phí  cả”. Mỗi ý nghĩ  bạn   sẽ hoặc   một  sự đầu  tư, hoặc   một  khoản chi phí. sẽ đẩy bạn đến gần hoặc kéo bạn xa khỏi thành công. sẽ làm bạn mạnh hơn hoặc yếu đi. thế, bạn cần thật  tỉnh  táo  lựa  chọn  những suy  nghĩ   niềm  tin  của mình.

Hãy nhận  thức   rằng  những ý nghĩ   niềm  tin của bạn không  phải   bạn,  chúng không  nhất  thiết  phải  gắn liền với bạn. Chúng chỉ quý  giá nếu  bạn  tin chúng thế,


72 - Secrets of the Millionaire Mind


chúng không   tầm  quan  trọng   ý nghĩa  hơn những bạn gắn  cho chúng. Chúng không   ý nghĩa   ngoại trừ ý nghĩa  bạn gắn cho chúng.

đầu  quyển sách, phải tôi đã đề nghị bạn đừng tin vào những lời tôi nói? Vâng, tương  tự vậy, nếu bạn thật sự muốn cất cánh trong  đời, hãy đừng tin lời nào bạn nói. nếu bạn muốn nhanh chóng  thay  đổi, bạn đừng tin bất cứ ý nghĩ nào bạn có.

Tuy nhiên,  cũng  giống  như  mọi  người,  chắc  chắn   bạn  sẽ  tin  tưởng  một  điều   đó.   thế,  bạn   thể  tiếp nhận  những niềm  tin hỗ trợ bạn, hay cụ thể hơn những niềm  tin về sự giàu có. Hãy  nhớ: duy  sinh  ra cảm xúc, cảm  xúc  đưa  đến  hành động,  hành  động  đem  lại kết quả. Bạn thể lựa chọn cách suy nghĩ hành  động  như những người giàu có, nhờ vậy bạn thể tự mình  tạo ra những kết quả như những người giàu   đã tạo ra.

Câu hỏi đặt ra là: “Người giàu suy nghĩ hành  động  như thế  nào?”.  Đó  chính   những bạn  sẽ khám  phá trong  Phần  II của cuốn sách này.

Nếu bạn muốn thay  đổi cuộc sống tài chính  của mình  mãi mãi, hãy đọc tiếp!

TUYÊN BỐ: Bạn hãy đặt tay lên ngực nói...

“Tôi quan  sát  những ý nghĩ của mình   chỉ làm  theo những tăng cường sức mạnh  cho tôi.”


Mật Duy Triệu Phú - 73


Rồi bạn đặt tay lên trán   nói...

“Tôi Duy Triệu Phú!”



Câu chuyện thành  công của Rhonda  & Bob Baines

Người  gửi: Rhonda  & Bob Baines

Người nhận: T. Harv Eker

Nội dung: Chúng tôi cảm thấy tự do!

Chúng tôi tham gia lớp học Duy Triệu Phú thật sự không biết mình sẽ thu được những gì. Nhưng chúng tôi đã rất ấn tượng những kết quả đạt được sau đó. Trước khi tham dự khóa học, chúng tôi rất nhiều vấn đề về tiền bạc. Chúng tôi dường như không tiến lên được. Chúng tôi liên tục sống trong nợ nần không hiểu tại sao. Chúng tôi thường trả hết nợ trong thẻ tín dụng (thường bằng những khoản tiền thưởng lớn) để rồi lại dấn sâu vào nợ nần chỉ trong sáu tháng sau đó, cho chúng tôi kiếm được bao nhiêu tiền. Chúng tôi rất lo lắng hay cãi cọ nhau.

Thế rồi chúng tôi tham gia khóa học Duy Triệu Phú. Khi nghe Harv nói, chồng tôi tôi cứ liếc nhau, đá chân nhau, nhìn nhau cười nhau. Chúng tôi nghe được rất nhiều thông tin làm chúng tôi phải thốt lên: “Ôi, ra là vậy!”, “Hèn chi”, “Mọi điều vậy là rõ rồi”. Chúng tôi rất phấn chấn.

Chúng tôi đã học hiểu được anh ấy tôi suy nghĩ khác nhau thế nào về tiền bạc. Rằng anh ấy người tiêu hoang còn tôi người chạy trốn như thế nào.Thật một sự kết hợp khủng khiếp! Sau khi


74 - Secrets of the Millionaire Mind


hiểu ra vấn đề, chúng tôi không trách cứ nhau nữa bắt đầu hiểu nhau, nhất bắt đầu tôn trọng yêu nhau hơn.

Suốt một năm sau đó chúng tôi hầu như không cãi cọ tiền bạc, chúng tôi chỉ nói chuyện về những đã học được. Chúng tôi không còn nợ nần nữa. Thật ra, chúng tôi đã tiền tiết kiệm, lần đầu tiên sau 16 năm chung sống! Hiện nay chúng tôi không chỉ tiền cho tương lai, còn đủ tiền cho chi tiêu hàng ngày, học hành, giải trí, tiết kiệm mua nhà, thậm chí chúng tôi còn tiền để chia sẻ giúp đỡ người thân quyên góp cho quỹ từ thiện. Thật tuyệt vời khi tiền dành cho những khoản chi tiêu này!

Chúng tôi cảm thấy thật tự do!

Cảm ơn anh rất nhiều, Harv.






PHẦN II

SUY NGHĨ THỊNH VƯỢNG

17 khác biệt trong suy nghĩ hành động của người giàu so với người nghèo trung lưu






Trong  Phần  I cuốn  sách,  chúng ta đã  thảo  luận  về
Quá trình  Tiến triển.  “Quá  trình  Tiến triển”   thể tóm tắt như sau: duy  sinh  ra cảm  xúc, cảm  xúc chi phối  hành  động   hành động  tạo ra kết quả.  Tất cả đều  bắt đầu  từ những ý nghĩ được  tạo  ra  trong  trí  óc chúng ta. Thật  kỳ diệu  khi  trí não  ta gần  như   yếu  tố nền  tảng  của  cuộc sống, vậy cho tới bây giờ, đa số chúng ta vẫn hầu  như không  hề biết bộ máy quan  trọng  này hoạt  động  thế nào? thế, chúng ta hãy quan  sát xem hoạt động ra sao.

Nói một cách hình tượng,  bộ óc của bạn không   khác hơn một chiếc tủ hồ thật lớn, tương  tự những chiếc tủ hồ bạn thấy   văn phòng hay trong  nhà bạn. Tất cả


76 - Secrets of the Millionaire Mind


thông  tin bạn nhận  đều  được ghi nhãn   sắp xếp vào đó sao cho bạn thể dễ dàng  tìm kiếm lấy ra khi cần thiết nhằm giúp  bạn sống  sót. Bạn lưu ý nhé,  tôi không  nói để phát  triển,  tôi nói để sống sót.

Bạn luôn phải tìm đến các ngăn lưu trữ thông  tin trong  trí óc mình  trước  khi xử một  tình  huống nào đó. dụ bạn đang  cân nhắc để xử một hội tài chính,  bạn sẽ tự động  tìm  đến  tập  hồ   ghi  nhãn  “tiền  bạc”  rồi  mới quyết  định  sẽ làm tiếp theo. đó chỉ những suy nghĩ về tiền  bạc bạn  đã lưu trữ.   Đó tất cả những bạn thể nghĩ  về tiền bạc, bởi tất cả những thuộc  phạm trù  “tiền  bạc" tồn tại trong  bộ óc bạn cho đến  lúc này đều được giữ đó.

Bạn sẽ quyết  định  dựa  trên  những điều   bạn  tin hợp lẽ, thể giải được phù  hợp với bạn tới thời điểm  đó.  Bạn quyết  định  theo  những bạn  nghĩ   lựa  chọn đúng. Tuy nhiên,  đôi khi sự “lựa chọn đúng” đó vẻ như không  phải   một  lựa chọn thành công. khi những bạn  tưởng  chừng   chân  giá  trị  khiến  bạn  tuyệt  đối  tin tưởng  lại thể liên tục đem  đến những kết quả thảm  hại.

Giả dụ  như  khi  đi mua  sắm  tại một  khu  thương mại lớn, vợ tôi nhìn  thấy  một  chiếc túi  xách  màu  xanh   cây đang  được chào bán với giá giảm 25%. Ngay  lập tức, ấy tìm tới các ngăn lưu trữ trong đầu mình hỏi: “Tôi nên mua chiếc túi này không?”. Chưa đầy một phần ngàn giây, các ngăn  lưu trữ trong  đầu   đáp lại rằng: “Bạn đang  tìm


Mật Duy Triệu Phú - 77


một chiếc túi  màu  xanh   cây để diện  cùng  với đôi  giày màu xanh  vừa  mua  tuần  trước.   giá cả cũng  vừa  phải đấy  chứ. Hãy mua  đi thôi!”. Khi ấy đến  quầy  tính  tiền thì tâm  trí của không chỉ phấn khích   sắp chiếc túi  xách đẹp,   còn tự hào  rằng   sẽ mua  được   với giá khuyến mãi tới 25%.

Đối với trí óc ấy, việc mua  bán  này  hoàn  toàn  hợp lý. muốn nó, tin rằng   cần nó, đó hội mua  rẻ! Tuy nhiên,  không  bao giờ trí óc ấy lại đưa  ra ý nghĩ: “Đúng, đây cái túi đẹp,   đúng đây hội tốt, nhưng hiện  nay  tôi đang  nợ ba nghìn  đô-la,  vậy  nên  tốt hơn tôi đừng nên mua”.

ấy  đã  không  tìm  ra  những thông  tin  này  bởi   không bộ hồ nào  trong  đầu   chứa  điều  đó. Bộ hồ “Khi  bạn  đang  nợ nần,  đừng mua  bất  cứ cái nữa”  chưa bao giờ được cài đặt trong đầu không  tồn tại, nghĩa   khả năng  lựa chọn đó không  phải  một phương án để cân nhắc.

Bạn hiểu ý tôi không?  Nếu bạn chỉ tìm thấy trong tủ tài liệu của mình những bộ hồ không  phục vụ cho thành công  tài chính của  bạn,  thì chúng vẫn   những lựa chọn duy  nhất   bạn có. Chúng sẽ lựa chọn rất tự nhiên,  tự động   hoàn  toàn  hợp    đối với bạn.  Nhưng rốt  cuộc, chúng sẽ vẫn  đem  lại sự thất  bại tài chính  hoặc ít nhất   sự hoang phí. Ngược lại, nếu bạn trong  trí óc những hồ củng  cố, tăng  cường  cho thành công  tài chính,  rất  tự


78 - Secrets of the Millionaire Mind


nhiên   hoàn  toàn  tự  động,  bạn  sẽ đưa  ra  quyết  định  mang  lại  thành công.  Bạn thậm  chí không  phải  nghĩ  về điều đó. Cách nghĩ tự nhiên  của bạn sẽ kết trái trong thành công,  giống  như  Donald Trump vậy.  Cách  nghĩ  thông  thường của ông ấy sinh ra thịnh vượng.

Khi giải quyết  các vấn  đề  liên quan  đến  tiền  bạc, sẽ thật   tuyệt  vời nếu  bạn thể suy nghĩ  y hệt như  người giàu?  Tôi hy vọng  bạn  sẽ nói “tất  nhiên” hoặc điều   đó tương  tự.

Vâng,  bạn  hoàn  toàn   thể! Như  chúng ta đã  khẳng định   phần trên,  bước đầu  tiên  trong  bất kỳ sự thay  đổi nào  cũng  phải sự nhận  thức,   nghĩa   bước đầu  tiên để  suy  nghĩ  theo  cách  của  người  giàu   bạn  phải  biết người giàu  suy nghĩ như thế nào.

Người  giàu  suy nghĩ  rất khác với người  nghèo   giới trung lưu. Họ nghĩ khác về tiền bạc, về sự thịnh vượng,  về bản  thân  họ, về người  khác,   hầu  như  đều  khác  trong  mỗi phương diện  của cuộc sống.

Trong Phần II cuốn sách này, chúng ta sẽ cùng xem xét một số sự khác biệt đó; như một phần của việc tái định  hình  suy  nghĩ  của  bạn,  chúng ta sẽ cài đặt  17 bộ hồ   thịnh vượng  theo  chọn lựa vào trong  trí óc bạn. Cùng  với những bộ hồ mới những sự lựa chọn mới. Nhờ đó bạn có thể nhận  ra khi nào bạn đang  suy nghĩ như người nghèo   như  người  trung lưu  để ý thức  chuyển sang tập trung suy nghĩ như người giàu.


Mật Duy Triệu Phú - 79


Hãy  nhớ  rằng,  bạn   thể  chọn những cách  suy  nghĩ giúp  bạn   được  hạnh   phúc    thành công  thay  cho những cách thức dụng.



Quy Tắc Thịnh Vượng số 9:

Bạn thể chọn những cách suy nghĩ giúp bạn hạnh phúc và thành công thay cho những cách thức dụng.



Để bắt  đầu,  tôi muốn nói  trước  một  vài  điều.  Trước hết, trong  mọi  trường hợp,  tôi đều  không   ý định  miệt thị  người nghèo  hay  thiếu  thông  cảm  với hoàn  cảnh  của họ.  Tôi cũng  không  cho  rằng  người  giàu  tốt  hơn  người nghèo.  Họ  chỉ giàu hơn  thôi.  Tuy  nhiên,   tôi muốn chắc chắn  các bạn  hiểu được thông  điệp  của mình,  tôi sẽ phân biệt  người  giàu   người nghèo  thành hai  thái  cực đối lập.

Thứ hai, khi bàn  luận  về người  giàu,  người  nghèo  những người thuộc tầng lớp trung lưu, tôi chỉ muốn đề cập đến  các đặc tính tâm   của họ, nghĩa   về cách suy nghĩ hành  xử của họ khác nhau thế nào, chứ tôi không   ý đánh giá số tiền thật  sự họ hay vai trò của họ trong   hội.

Thứ ba,  tôi  hiểu  rằng  không  phải  tất  cả người  giàu cũng như tất cả người nghèo  đều giống như cách tôi tả. Tuy nhiên, mục đích của tôi làm sao chắc chắn bạn hiểu


80 - Secrets of the Millionaire Mind


được từng  quy  tắc để áp dụng chúng nên  tôi đã phải   tả họ một cách đặc thù  như thế.

Thứ tư, trong phần lớn trường hợp, tôi sẽ không  đề cập đến  tầng lớp trung lưu  một  cách cụ thể,  bởi những người thuộc tầng lớp trung lưu thường sự pha trộn giữa trạng  thái tâm   của người  giàu   người  nghèo.  Một lần nữa,  mục  đích  của tôi giúp bạn  nhận  thức  về vị trí của mình  để  qua  đó  giúp  bạn  suy  nghĩ  theo  cách của  người giàu  nhiều hơn, nếu bạn muốn trở nên giàu có.

Thứ năm,  nhiều nguyên tắc đây  liên  quan  đến  các thói  quen    hành   động   nhiều hơn   cách  suy  nghĩ. Nhưng bạn đừng quên  rằng  hành  động  của chúng ta bắt nguồn từ cảm xúc, cảm xúc bắt nguồn từ suy nghĩ. Kết quả   mọi hành  động   thịnh vượng  sẽ chỉ xuất  phát  từ những cách Duy Triệu Phú.

Cuối  cùng,  tôi khuyên các bạn  chấp  nhận  từ bỏ khái niệm đúng đắn! Điều  tôi muốn nói   các bạn  chịu  từ bỏ việc làm theo cách của bạn. Tại sao? Bởi vì cách của bạn đã dẫn bạn  đến  tình trạng của bạn  hiện  nay.  Nếu  bạn  muốn giữ nguyên tình trạng  của mình,  hãy cứ làm theo cách lâu nay  bạn  làm. Tuy nhiên,  nếu  bạn vẫn  chưa  giàu   thì lẽ đã  đến  lúc bạn  nên  cân  nhắc  một  phương cách  khác, nhất   cách đó đến  từ những người  rất giàu đã giúp  hàng  nghìn  người  khác  cùng  bước  lên  con  đường thịnh vượng.  Điều đó tùy thuộc  vào bạn.

1 nhận xét:

  1. Có lý, giờ mới hiểu ra chút ít tại sao mỗi tháng kô dư quá 1 triệu @_@

    Trả lờiXóa

Với 10 lần nhận xét trên bantinhco.blogspot.com bạn sẽ được tặng 1 bàn tính gẩy Tiến Minh.